Login

Sign Up

After creating an account, you'll be able to track your payment status, track the confirmation and you can also rate the tour after you finished the tour.
Username*
Password*
Confirm Password*
First Name*
Last Name*
Birth Date*
Email*
Phone*
Country*
* Creating an account means you're okay with our Terms of Service and Privacy Statement.
Please agree to all the terms and conditions before proceeding to the next step

Already a member?

Login
0968 930 872 Info@travelpx.net

Login

Sign Up

After creating an account, you'll be able to track your payment status, track the confirmation and you can also rate the tour after you finished the tour.
Username*
Password*
Confirm Password*
First Name*
Last Name*
Birth Date*
Email*
Phone*
Country*
* Creating an account means you're okay with our Terms of Service and Privacy Statement.
Please agree to all the terms and conditions before proceeding to the next step

Already a member?

Login

Lịch trình du lịch phượt Singapore siêu tiết kiệm

Singapore là đất nước đáng sống và là điểm đến du lịch tốt bậc nhất Đông Nam Á và cả châu Á. Du lịch hay phượt Singapore cũng chính là lúc bạn được trải nghiệm một xã hội văn minh phát triển, với những toà nhà cao chọc trời, hệ thống tàu điện ngầm hiện đại hay rất nhiều trung tâm mua sắm sầm uất. Một điểm nổi bật khiến dân du lịch phượt Việt Nam chùn bước khi đến đây là chi phí rất đắt đỏ, từ ăn uống, sinh hoạt và vui chơi. Bài viết này sẽ cung cấp tất tần tật thông tin về du lịch, phượt bụi Singapore, cũng như việc chuẩn bị, lên lịch trình sao cho tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Đi Singapore thì cũng đa dạng và muôn hình muôn vẻ, nếu đi bình thường ăn uống và vui chơi không tiết kiệm lắm thì chi phí phải tầm 10 triệu. Tuy vậy thì theo kinh nghiệm của tôi lịch trình chỉ cần 4 ngày 3 đêm ở Sing là cũng vừa đủ rồi. Chi phí vé máy bay và ở sẽ chiếm một phần lớn từ 50-60% tổng chi phí cả chuyến đi, vì vậy bạn nên có kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình, tốt nhất là liên tục theo dõi giá vé từ khoảng 2-3 tháng trước ngày đi, thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mại của các hãng hàng không (các bạn có thể xem thời điểm đặt vé máy bay rẻ nhất ở bài viết này). Ở tiết kiệm thì chỉ có ở hostel, ăn foodcourt, đi lại bằng MRT, và đi chơi kiểu thăm thú ngắm cảnh là chính, không mua sắm và không đi các tour đắt tiền như vào Universal Studio trong Sentosa chẳng hạn.

Bay đến Singapore

Singapore là đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á khá gần với Việt Nam nên để đến đây bạn có thể bay trực tiếp từ Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Nếu chuyến đi của bạn có kết hợp thêm với Malaysia thì bạn có thể đi xe bus từ Kuala Lumpur sang Singapore cũng rất tiện.

Hiện nay đã có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Singapore như Jetstar, Lion Air, Tiger ngoài những hãng lớn như Singapore Airlines, Vietnam Airlines. Nếu đi từ Hà Nội bạn có thể chọn hãng giá rẻ Tiger Airways của Sing, giá trung bình nếu đặt trước khoảng 3 tuần chỉ tầm 4tr-4,5tr VND thôi. Jetstar hay Vietnam Airlines cũng có đường bay này nhưng tôi khuyên bạn nên đi Tiger, tuy là giá rẻ nhưng dịch vụ rất tốt, máy bay cũng rộng rãi thoải mái, nhân viên luôn tươi cười và nhiệt tình.

Một bức tôi phơi lúc bình minh ở vịnh Marina, thời tiết không được thuận lợi cho lắm:

Singapore

Xem thêm bài: Lịch trình cho chuyến Du lịch bụi Thái Lan trong vòng một tháng

Kinh nghiệm đi lại ở Singapore

Phần lớn người dân Singapore sử dụng tàu điện ngầm (MRT) là phương tiện đi lại chính, bởi giá rẻ tiện lợi phủ khắp toàn thành phố và cực hiếm khi trễ giờ, lại được chính phủ khuyến khích. Ngoài ra còn nguyên nhân nữa là giá taxi cao, đặc biệt chi phí sở hữu ô tô ở Sing cực kỳ đắt mà ngay cả chính người dân Sing thu nhập cao như vậy mà cũng phải tầng lớp giàu có mới dám mua.

Về đi lại ở Sing các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết ở đây: Giao thông công cộng và kinh nghiệm đi lại ở Singapore

Nếu có nhu cầu đi lại giữa Singapore và Malaysia thì bạn có thể đi bằng bus và check vé qua website: 12go.asia nhé.

Nhà nghỉ, khách sạn ở Singapore

Khách sạn hay nhà nghỉ ở Singapore giá rất cao, một phòng thiên đường như ở khách sạn Marina Bay Sand là một lựa chọn cực kỳ xa xỉ, mặc dù chất lượng và view ngắm cảnh thì vô cùng tuyệt vời. Để đi du lịch phượt Sing tiết kiệm và rẻ thì bạn nên ở theo hình thức hostel, tức là kiểu phòng nghỉ gồm nhiều giường như Ký túc xá sinh viên. Mỗi phòng sẽ có khoảng từ 8-20 giường tầng để cho tất cả các khách du lịch đặt phòng ở chung trong phòng đó. Chính vì vậy giá mỗi giường cho một người ngủ sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc chúng ta đi thuê cả một phòng riêng. Khi ở theo kiểu này bạn nên xác định trước là nơi đây chỉ để ngủ thôi, cả ngày chỉ đi ở ngoài là chính.

Các bạn nên đặt phòng trước khi đi để chủ động cho kế hoạch của mình, đồng thời có thể đưa các booking này ra khi hải quan hỏi lúc nhập cảnh. Các website uy tín mà bạn có thể tham khảo để đặt phòng như Booking.com, Agoda. Giá ở các website này gần như là tương đương nhau, bạn không cần bận tâm lắm xem đặt ở đâu rẻ hơn, mà chỉ cân nhắc về sự đa dạng phòng nghỉ. Thường Hostelworld sẽ nhiều phòng nghỉ dạng Dorms (phòng giường tầng ở ghép) hơn hai loại kia, còn Booking hay Agoda thì lại đa dạng về khách sạn từ bình dân đến cao cấp hơn, đặc biệt là Booking. Giá thông thường cho 1 giường ở hostel Singapore khoảng từ $10-$15/đêm, trong khi giá thuê cả phòng nghỉ tầm từ $30-$50/đêm mà phòng cũng bé và đơn điệu lắm. Nếu ai có rủng rỉnh về tiền bạc thì hãy nghĩ đến việc thuê phòng riêng, còn với dân du lịch bụi thì chỉ nên cân nhắc ở Dorm hostel mà thôi.

Một số phòng nghỉ tiêu biểu

Địa điểm nhà nghỉ thì bạn nên thuê ở những khu vực gần với bến xe bus hoặc trạm MRT để tiện đi lại, những khu bạn nên cân nhắc như China Town hay Bugis giá sẽ tốt hơn và những khu này đồ ăn đường phố cũng nhiều và đa dạng, hợp với khẩu vị người Việt mà giá lại rẻ.

  • Phòng riêng: Với những bạn nào đi theo cặp đôi muốn thuê phòng riêng mà tiết kiệm có thể tham khảo ở Hawaii Hostel khá gần với vịnh Marina mà tôi đã từng ở, giá khoảng 50SGD/đêm có bao gồm ăn sáng (thực ra ăn sáng chỉ là một cặp bánh mỳ gối và 2 quả trứng luộc thôi), phòng rộng tầm 10m2, đi ra trạm MRT cũng không quá xa, nhà vệ sinh dùng chung, khá an toàn, ở cũng tạm ổn. Với mục đích tiết kiệm tôi nghĩ như vậy là chấp nhận được.
  • Với phòng Dorm: bạn cân nhắc hostel Dream Lodge được cho điểm 9.5 trên Booking, phòng và giường cực đẹp sạch sẽ, gần ga tàu MRT. Ở đây còn cho thuê cả xe đạp cho ai cần, giá tầm $SGD35/giường. Rẻ hơn bạn chọn hostel 7 Wonders Hostel giá tầm $SGD30/giường/đêm, ngay sát ga tàu MRT và cách trung tâm thương mại Mustafa Centre 300 m.
  • Khách sạn hịn^^: Đi Sing sang chảnh thì ai cũng muốn, vì vốn dĩ nơi này đắt đỏ mờ! Ngoài Marina Bay Sand bạn tham khảo thêm Pan Pacific Serviced Suites Beach Road cũng rất ổn, phòng siêu sang dạng căn hộ apartment có bể bơi. Cửa sổ bằng kính trong suốt nhìn ra thành phố về đêm siêu đẹp luôn!

Ngoài ra có một cách đặt khách sạn rẻ nữa là bạn có thể đặt qua dịch vụ cho thuê nhà của người bản địa AirBnB, Nếu ai chưa có tài khoản AirBnB để book phòng thì có thể click vào đường link này để đăng ký và sẽ được tặng $25 vào tài khoản dùng để đặt phòng lần đầu tiên.

Nếu qua Singapore các bạn có thể tham khảo khách sạn Grand Pacific – đối tác của Travelpx ở Singapore. Sẽ luôn có ưu đãi với bạn đọc của Travelpx, bạn có thể liên hệ qua hotline bên mình hoặc gửi email đề nghị đặt phòng qua tour@travelpx.net.

Bản đồ tham quan Singapore:

Ăn uống thế nào cho tiết kiệm ở Singapore

Ăn uống ở Singapore cũng cực kỳ đắt đỏ, rẻ nhất thường chỉ có là các đồ ăn đường phố, hoặc Foodcourt (đồ ăn đặc trưng và phổ biến ở Sing) bày bán rất nhiều ở các khu chung cư dành cho người dân lao động, hay thậm chí là ở trong các siêu thị. Thông thường một bữa ăn trung bình ở đây giá khoảng từ 10-30 SGD, nhưng nếu ăn foodcourt thì chỉ khoảng 5-7SGD thôi (rẻ nhất rồi đấy). Foodcourt là một dạng cơm suất như ở Việt Nam, có thể là cơm với đồ ăn Thái, Việt, Trung Quốc, Ấn Độ,…rất nhiều loại và đa dạng, nhưng thường những đồ này không có rau vì rau ở Sing rất đắt, và khá nhiều dầu mỡ nên dễ ngán.

Bạn có thể đổi món bằng việc ăn các loai đồ thay cơm như bánh mỳ, sandwich, bật mí là hãng bánh mỳ nổi tiếng ở Sing là Breadtalk ăn cực ngon, ngon hơn bánh mỳ ở các nước Đông Nam Á khác nhiều, mà Breadtalk ở Sing ăn cũng ngon hơn chính Breadtalk ở các nước khác. Ngoài ra bạn có thể mang hoặc mua mì gói để ăn thêm, đừng lo về khoản này bởi rất nhiều hostel có khu bếp riêng dành cho dân phượt, bạn có thể kiểm tra trước khi book phòng.

Nếu bạn nào rủng rỉnh có thể ăn sang hơn một chút như vào các nhà hàng trong khu trung tâm mua sắm, đồ ăn ở đây cũng có rất nhiều loại từ nhiều nước khác nhau. Tuy đắt nhưng phải công nhận rằng đắt sắt ra miếng, cùng một mức giá cho đồ ăn ngon ở Sing ăn thích và ngon hơn nhiều ở Việt Nam, ví dụ như gỏi cá hồi và cơm trộn của Nhật chỉ đưa lên đã hấp dẫn rồi, đến khi miếng cá nằm gọn trong miệng, một cảm giác mát lạnh từ miệng đến tận cuống họng, ôi trời quá phê khác hẳn khi tôi ăn gỏi cá hồi ở Việt Nam.

Một món khác mà tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là Ding Tai Fung (tên một nhà hàng, thương hiệu bánh bao nổi tiếng của Đài Loan), hương vị thơm ngon vô cùng. Bánh bao ở đây có rất nhiều loại và thường đặt lên một cái hộp gỗ nhỏ và luôn nóng hổi mỗi khi đặt lên bàn thực khách. Khi ăn bạn cũng cần phải ăn đúng cách, đó là cầm miếng bánh bao lên miệng, ngậm một lúc rồi nuốt chửng chứ không nhai, thứ nước dùng gói trong bánh bao sẽ làm bạn cảm giác như ở trên thiên đường vậy, đảm bảo ngon không kém so với những nhà hàng Din Tai Fung nổi tiếng nhất của Hongkong hay Đài Loan đâu. Tuy vậy thì ăn những đồ trong nhà hàng ở Sing khá đắt, trung bình khoảng 75SGD/người/bữa có cả đồ uống. Ngoài ra bạn cũng nên thử món cháo ếch Geylang nổi tiếng và là đặc sản của Singapore. Nếu đến đây mà chưa thử cháo ếch thì có thể nói là mất đi một nửa trải nghiệm về ẩm thực ở đảo quốc sư tử rồi.

Một kinh nghiệm khi đi Sing là bạn sẽ phải đi bộ vô cùng nhiều, thế nên bạn nhớ mang đủ nước đi cho mình. Singapore là một nước phát triển, nên cũng giống như rất nhiều nước ở châu Âu nước sạch có thể uống được ở đây bạn dễ dàng tìm thấy ở các vòi nước công cộng, giúp cho chúng ta tiết kiệm một khoản đáng kể về nước uống dùng hàng ngày. Ở đây bạn cũng cần làm quen với văn hoá xếp hàng khi đi ăn hay cần sử dụng một số dịch vụ nào đó.

Travelpx.net

Xem thêm: Chuyến đi đáng nhớ đến Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới.

Lịch trình đi chơi các điểm tham quan ở Singapore

Đi chơi ở Singapore có rất nhiều điểm miễn phí và đặc trưng của đất nước này, chỉ đắt nhất là khi bạn vào Univesal Studio ở đảo Sentosa, giá vé vào cửa là 75 SGD/người. Những địa điểm vui chơi phải đi như:

Marina Bay

Vịnh Marina là một khu rất rộng và nổi tiếng ở Singapore, với một quần thể các điểm mà bạn đi bộ mỏi chân thì thôi. Khu tổ hợp này bao gồm những địa điểm tham quan sau:

  • Công viên Sư tử biển Merlion Park nằm bên bờ vịnh Marina khu One Fullerton, nơi có bức tượng sư tử biểu tượng của đất nước Singapore.
  • Nhà hát Esplanade được thiết kế hiện đại và độc đáo, thi thoảng sẽ có những buổi hoà nhạc và thậm chí có cả những buổi biểu diễn ngoài trời. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức nghệ thuật miễn phí.
  • Toà nhà hình chiếc thuyền Marina bay Sands với bể bơi trên tầng thượng nhìn ra vịnh Marina, đây cũng là một khách sạn siêu cao cấp ở Singapore mà nếu có điều kiện bạn nên đặt phòng trải nghiệm ở đây.
  • Cây cầu xoáy ốc nổi tiếng Helix Bridge, cầu làm bằng thép không gỉ, nếu tham quan vào buổi tối khi cây cầu lên đèn còn đẹp tuyệt vời nữa.

Ngoài ra bạn có thể đi quanh khu vực con sông ở đây vào buổi tối để ngắm Singapore lên đèn đầy huyền ảo, thăm khu mua sắm siêu sang trọng và xa xỉ ở Marina bay Sand với hầu như đầy đủ các hãng thời trang nổi tiếng nhất thế giới, khu sòng bài Casino
rộng lớn không thể không thử qua (vào sòng bài này bạn chỉ cần có hộ chiếu là họ cho vào miễn phí).

Garden by the Bay 

Công viên sinh thái cực đẹp và hoành tráng ở khá gần Marina bay, bạn nên đến đây vào buổi tối và đi lên cây cầu OCBC Skyway để ngắm nhìn những Siêu cây nhân tạo khổng lồ phát sáng đầy màu sắc. Ở đây còn có 2 khu vườn Flower Dome, Cloud Forest bạn có thể đi kết hợp.

Ở Khu vườn trên mây này còn có show ánh sáng và nhạc nước Wonder Full hàng đêm tại resort casino Marina Bay Sands , diễn lúc 20h và 21h30.

Đảo Sentosa

Bạn sẽ phải đi monorail (tàu điện) một đoạn ngắn để ra đảo, có mất phí vé vào nhưng không đáng kể. Tất nhiên vào đây thì đừng mua vé chơi ở Univesal studio mà tốn tiền nhé. Đảo Sentosa là một hòn đảo nhỏ được nối với đất liền bằng nhiều con đường khác nhau, bằng đường bộ, đường tàu monorail và bạn có thể đi cáp treo ra đây. Đảo chia làm nhiều khu vui chơi, chủ yếu là nhân tạo. Universal Studio là khu vui chơi nổi tiếng nhất ở Sentosa, vé mua tại cửa khoảng 75$ Sing, những khu khác chủ yếu là free.

Botanic Garden 

Khu sinh thái rộng lớn nổi tiếng nhất là hoa lan, người Singapore quan niệm đất nước họ là một vườn hoa lan rộng lớn, bạn sẽ mất một buổi để đi hết chỗ này. Ngoài những vườn hoa với rất nhiều loại hoa lan trồng cả bên ngoài và trong nhà kính. Ngoài việc ngắm hoa thì nơi đây có thể coi như một khu sinh thái thực sự vì có rất nhiều thảm cỏ xanh mướt, trong lành đúng thương hiệu đất nước sạch nhất châu Á – Singapore. Dân bản địa hay các trường học cũng hay chọn nơi này làm điểm dã ngoại, cắm trại cuối tuần, có hồ nước, cây xanh và thảm cỏ đẹp. Khu Botanic Garden với đảo Sentosa và Marina Bay Sand khá gần nhau.

Khu Orchard

Đây là khu mua sắm sầm uất bậc nhất ở Singapore, chủ yếu là những mặt hàng thuộc dạng xa xỉ và cao cấp. Nếu không mua bán gì bạn cũng có thể dạo quanh khu này để tham quan thưởng ngoạn, đặc biệt là buổi tối khi thành phố lên đèn.

Đến Orchard là đến các trung tâm thương mại như ION, Tang Plaza, Tasakimaza Singapura Plaza, Center Point, Orchard Central, Ngee Ann City, bạn có thể đến mua sắm và ăn uống, vui chơi cả ngày ở đây cũng được.

China Town và Little India

Đây là khu người Hoa và Ấn, những khu vực mang đặc trưng của hai nền văn hoá lớn trên thế giới và khá nhiều thứ hay ho để khám phá. Khu China Town thì có chợ và nhiều cửa hàng buôn bán hơn, giá cả cảm giác cũng không phải là rẻ so với những khu khác ở Sing nhưng hàng hoá rất đa dạng, từ quán nước, nhà hàng đến các cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo. Ngoài ra bạn có thể đến tham quan chùa Buddha Tooth Relic Temple – Phật Nha Tự hay còn gọi là chùa Xá Lợi Răng Phật.

Khu Ấn thì cảm giác không sạch sẽ như ở những khu khác, người Ấn ở đây cũng mang nét đặc trưng với mùi hương đạo Hồi (hoặc đạo Hindu). Đến đây chủ yếu tìm mua các loại dầu gió về làm quà vì ở đây nổi tiếng sản phẩm là dầu gió chữa cảm.

Clarke Quay

Khu nhà hàng, quán bar, quán cà phê với kiến trúc độc đáo và đầy màu sắc, bạn có thể đi dạo dọc con sông ở đây ngắm nhìn Singapore lộng lẫy trong màn đêm, ngồi trên lan can của cây cầu bắc qua sông tận hưởng những con gió mát rượi và bầu không khí trong lành của thành phố sạch nhất châu Á này.

Ngoài ra còn khá nhiều điểm đến free khác mà các bạn không nên bỏ qua là khu Sri Mariamman Temple – Đền thờ đạo Hindu cổ nhất tại Singapore, Raffles Hotel free cho việc tham quan, Nhà thờ St. Andrew xây dựng theo trường phái Neo-Gothic, National Musegum (khu Dhoby Ghaut), Sing Zoo (khu Ang Mo Kio), Jurong Bird park (khu Boon Lay mất 20SGD vé vào cửa).

Chụp ở Botanic Garden
Chụp ở Botanic Garden

Lịch trình tham khảo:

Nếu bạn muốn thăm thành phố trên các chuyến xe city tour vẫn thường thấy ở các thành phố du lịch thì có thể mua Hippo Tour, khi mua tour này bạn sẽ được chở vòng quanh thăm thú thành phố bằng xe bus 2 tầng tuỳ theo cung đường mình chọn. Có 3 tuyến chính là Vàng, Đỏ và Nâu (màu xe bus), vé có giá trị trong vòng 24h.

Để đi chơi hết những nơi này có khi 4 ngày ở Sing cũng chưa đủ, một số nơi bạn sẽ phải mất cả buổi hoặc có khi cả ngày như Marina Bay Sand, đảo Sentosa, Botanic Garden. Đó hầu hết là những điểm miễn phí cho mọi người tham quan, bạn có thể sắp xếp mỗi ngày đi một điểm chính như trên và các điểm phụ là các điểm còn lại, buổi tối đi dạo quanh những con đường lên đèn đẹp như khu Marina, Clarke Quay, hay những khu mua sắm sầm uất như phố Orchard, Vivo City,…

Chi tiết về cách mua vé tour tham quan, kinh nghiệm đi chơi các điểm như Botanic Garden, Univesal Studios, Garden by the bay và mua Hippo Tour bạn có thể đọc bài viết chia sẻ sâu hơn này nhé: Kinh nghiệm mua vé tham quan và các trò chơi tại Singapore.

Mua sắm ở Singapore

Singapore là thiên đường mua sắm, hẳn rồi, nếu bạn không muốn mua sắm thì vẫn có thể đi Window shopping cơ mà. Ở Sing mỗi một nhà ga MRT đều có khu trung tâm thương mại sầm uất, nhưng nổi bật hơn thì bạn có thể đến khu Bugis Junction giá có vẻ ổn hơn nơi khác, cao cấp hơn thì đến khu Orchard và siêu cao cấp thì là khu trung tâm thương mại Marina Bay Sand. Thông thường thì đến những khu như trung tâm mua sắm Raffles city, City Hall thuộc dạng phổ biến và dễ đi dễ ngắm.

Khu Bugis này còn nổi tiếng với quảng trường Sim Lim Square, Bugis street. Sau khi lang thang ở khu này bạn có thể qua con phố đi bộ nằm trong khu phố Ả Rập Haji Lane, nằm khá gần với ga tàu MRT Bugis. Khu này bày bán rất nhiều đồ handmade của Sing, các đồ thời trang thu hút rất nhiều khách du lịch mà cả người bản địa cũng hay đến đây để chọn mua.

Hoàn thuế khi mua sắm:

Ngoài những kinh nghiệm du lịch Singapore như trên, bạn cần lưu ý về việc hoàn thuế khi mua sắm. Ở Sing để hoàn được thuế khi mua một món đồ bạn cần hỏi trước cửa hàng đó có chứng từ hoàn thuế hay không, sau khi cửa hàng cấp cho bạn hoá đơn kèm theo chứng từ hoàn thuế, bạn bắt buộc phải ra hải quan ở sân bay Changi để hoàn, các cửa khẩu khác như đường biển qua Indonesia, đường bộ qua Malaysia đều không được phép hoàn. Các thủ tục để hoàn thuế như sau:

  • Bạn hỏi trước cửa hàng hay shop bạn mua xem họ có chứng từ hoàn thuế hay không, sau khi mua xong bạn đưa passport cho người bán để nhận được phiếu hoàn thuế (Global Refund Cheque). Lưu ý là phải chi tiêu trên 100 SGD mới được phép hoàn thuế.
  • Khi ra sân bay bạn mang phiếu hoàn thuế đó đến quầy Hải quan Singapore, yêu cầu họ xác nhận và làm bằng chứng xuất khẩu hàng hoá. Kèm theo với phiếu là hiện vật hàng hoá đã mua, giấy tờ kèm theo món hàng để chứng minh. Sau đó trước khi ra cửa sân bay bạn đến quầy hoàn thuế mang những chứng từ liên quan đó cùng vé máy bay để làm thủ tục hoàn thuế.
  • Tiền hoàn thuế bạn có thể yêu cầu chi trả bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc phiếu mua sắm miễn phí ở sân bay, nhưng sẽ mất một khoản phí phụ thu. Họ sẽ trả cho bạn bằng SGD và hạn mức tối đa 500SGD trên mỗi khách du lịch. Bạn sẽ phải xuất trình thẻ tín dụng còn giá trị thời hạn 6 tháng để sử dụng dịch vụ này. Phiếu hoàn thuế phải có xác nhận của Hải quan trong vòng 2 tháng kể từ ngày phát hành.

Thảm cỏ ở Botanic Garden – tôi chụp lúc đang chạy mưa:

Botanic Garden

Tổng hợp chi phí

Như vậy tổng chi phí có thể tính sơ sơ như sau:

  • Chi phí vé máy bay: 4 triệu VND ~ 260 SGD (nếu săn được vé rẻ giá còn tốt hơn rất nhiều)
  • Chi phí khách sạn, nhà nghỉ: ~60 SGD (3 đêm)
  • Chi phí đi lại trong thành phố bằng MRT: ~30 SGD
  • Chi phí ăn uống: ~60 SGD (4 ngày)
  • Chi phí linh tinh khác: ~20 SGD
    Tổng: ~ 430 SGD ~ 7 triệu VND

Với việc du lịch bụi ở một đất nước đắt đỏ như Singapore trong vòng 4 ngày 3 đêm mình nghĩ chi phí 7 triệu VND là khá tiết tiệm, nếu bạn săn được vé máy bay rẻ thì chi phí có khi chỉ tầm 5 triệu VND là cùng. Mỗi người có một kế hoạch chi tiêu và vui chơi riêng của mình, hy vọng các bạn sẽ có được một số thông tin cần thiết cho chuyến đi đến đảo quốc xinh đẹp Singapore của mình.

About the author

Là một người thích du lịch, nhiếp ảnh, đam mê trải nghiệm các khách sạn và resort đẹp, đặc biệt là Maldives.

Leave a Reply

Bài viết mới nhất

Top các resort Maldives nổi tiếng với kiến trúc độc đáo đẹp mê mẩn
25/03/2024
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bora Bora – French Polynesia
11/01/2024
Top các resort đẹp nhất thiên đường Bora Bora
07/01/2024
Review kỳ nghỉ Maldives ở resort Movenpick Kuredhivaru 5 sao siêu mới
29/11/2023

Nhận ưu đãi qua email

Mời bạn đăng ký theo dõi trở thành bạn đọc thân thiết để hàng tuần nhận email từ Travelpx về các chuyến đi, kinh nghiệm và các deal du lịch hot nhé!


Ưu đãi các gói du lịch
Maldives từ Travelpx

Trải nghiệm thiên đường Maldives bằng tour du lịch tự túc thiết kế bởi chính Travelpx. MIỄN PHÍ ĂN Ở, VUI CHƠI CHO TRẺ EM.

Xem chi tiết

0969 084 872 (Viber/Zalo)

Info@travelpx.net

 

 

 

 

Proceed Booking

error: Content is protected !!